Bạn đang xem bài viết Block Facebook Như Thế Nào? được cập nhật mới nhất tháng 10 năm 2023 trên website Wudz.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Block Facebook như thế nào?Bock Facebook chính là chặn Facebook của người khác, khi bạn Block Facebook của người khác thì bạn và họ sẽ không thể xem được bản tin, hình ảnh, video của nhau nữa. Đồng thời bạn và người đó cũng sẽ không thể tìm kiếm được nick Facebook của nhau trên Facebook nữa.
Những trường hợp bị Bock Facebook thường là do Spam, hoặc là do người dùng sử dụng những ngôn từ quá khích, hoặc là do một lý do nào đó.
Đối với trường hợp bạn và người đó đang là bạn bè trên Facebook của nhau, khi bạn Block Facebook của người đó thì ngay lập tức bạn và người đó sẽ bị hủy kết bạn.
Hướng dẫn cách Block Facebook trên điện thoại
Để có thể Block Facebook trên điện thoại thì các bạn hãy làm như sau:
Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng Facebook trên điện thoại của mình lên.
Bước 4: Trên giao diện của mục Chặn, bạn hãy kéo xuống dưới và nhấn chọn vào Thêm vào danh sách chặn.
Bước 5: Tiếp theo, bạn hãy nhập Tên Facebook hoặc Email của người cần chặn vào, lúc này Facebook sẽ hiển thị ra toàn bộ danh sách bạn bè giống với tên người dùng mà bạn muốn chặn.
Để Block Facebook của người đó thì bạn chỉ cần tìm đến tên của người đó và nhấn vào Chặn.
Sau đó, Facebook sẽ hỏi bạn có chắc chắn muốn chặn người dùng này hay không, thì bạn chỉ cần nhấn chọn vào Chặn.
Ngay lập tức, người dùng đó sẽ bị bạn Block Facebook, lúc này người dùng kia sẽ không thể xem bản tin, hình ảnh, video… trên Facebook của bạn nữa.
Ngoài ra, nếu như bạn đang là bạn bè trên Facebook của người dùng đó, khi bạn Block Facebook của họ thì đồng thời bạn và người đó cũng sẽ bị hủy kết bạn với nhau.
Cách Block Facebook trên máy tínhĐể tiến hành Block Facebook trên máy tính thì bạn hãy làm theo các bước như sau:
Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tiến hành truy cập vào Facebook của mình trên máy tính
Bước 3: Tại trang cài đặt, bạn hãy nhấn chọn vào mục Chặn.
Bước 4: Tại đây, bạn hãy chú ý đến mục Chặn người dùng, tiếp theo bạn hãy nhập tên người dùng mà mình muốn chặn vào đây và nhấn Chặn.
Bước 5: Lúc này Facebook sẽ hiển thị ra toàn bộ bạn bè có tên giống với tên người dùng mà bạn muốn chặn, để chặn người đó thì bạn chỉ cần nhấn chọn vào Chặn.
Tiếp theo, Facebook sẽ hỏi bạn có muốn chặn Facebook của người đó không, bạn hãy nhấn Chặn để Block Facebook của người đó.
Như vậy là bạn đã Block Facebook của người khác trên máy tính thành công rồi, để bỏ chặn Facebook của người đó thì bạn chỉ cần nhấn chọn vào Unblock là được.
Gen Z Là Gì Trên Facebook? Thế Hệ Z Từ Độ Tuổi Nào?
Gen Z là gì trên Facebook? Gen Z sinh năm bao nhiêu? A – Z đặc điểm của gen Z
I – Gen Z là gì? Thế hệ Z là gì?
Gen Z là gì? Gen Z từ độ tuổi nào?
Đối với câu hỏi “Gen Z từ độ tuổi nào, Gen Z sinh năm bao nhiêu”, hiện tại không có một câu trả lời cụ thể. Có nhiều nghiên cứu và phương tiện thông tin đại chúng khác cho rằng Gen Z là những người chào đời từ năm 1997 – 2023, 1997 – 2012 hay 1995 – 2012. Nhìn chung, dù là khoảng thời gian nào, thì chúng ta đều có thể nói rằng thế hệ Z còn trẻ và chưa bao giờ biết đến một cuộc sống không có đồ công nghệ bởi họ sinh ra và lớn lên trọn vẹn trong thời đại công nghệ số. Đó có thể là lý do vì sao Gen Z còn được gọi với nhiều cái tên gắn liền với công nghệ như Gen Tech hay iGen.
II – Tại sao gọi là Gen Z?
Việc đặt tên các thế hệ theo chữ cái bắt đầu với Gen X, những người được sinh ra từ năm 1965 – 1980. Thế hệ trước đó có tên là Baby Boomers, những người được sinh ra từ năm 1946 – 1964. Sau Chiến tranh thế giới Thứ hai, ước tính có hơn 80 triệu người Mỹ chào đời. Những người sinh ra trong giai đoạn này được gọi là thế hệ “bùng nổ dân số sau chiến tranh” hay Baby Boomers.
Nhưng thế hệ sau Baby Boomers không có đặc điểm xác định rõ ràng. Chính vì thế, các thế hệ sau được gọi theo bảng chữ cái. Theo thứ tự bảng chữ cái, thế hệ sau Gen X chắc chắn là Gen Y, và sau Gen Y sẽ là Gen Z. Thuật ngữ “Millennial” (chỉ Gen Y) được Neil Howe và William Strauss đặt ra vào năm 1989 khi thiên niên kỷ mới bắt đầu, có đặc điểm cụ thể trong văn hóa.
III – Đặc điểm của Gen Z
Thế hệ Z là gì? Gen Z là từ miêu tả cho những người trẻ ở thế hệ nào?
1. Tiếp xúc và sử dụng đồ công nghệ từ nhỏ
Trong khi Millennial được coi là “những người tiên phong về kỹ thuật số”, những người chứng kiến sự bùng nổ của công nghệ và truyền thông xã hội, thì Gen Z được sinh ra trong một thế giới của sự đổi mới công nghệ đỉnh cao – nơi thông tin có thể truy cập ngay lập tức và mạng xã hội ngày càng phổ biến.
2. Khả năng tiếp thu và sáng tạo cao
Được sinh ra và lớn lên trọn vẹn trong thời đại công nghệ, với lợi thế của việc tiếp cận sớm với công nghệ hiện đại và Internet, Gen Z được đánh giá là có khả năng học tập, tiếp thu tốt và có tính sáng tạo cao hơn so với những thế hệ trước. Họ nhanh nhạy trong việc nắm bắt công nghệ mới, dễ dàng chinh phục ngoại ngữ và ham học hỏi. Nếu được hỏi Gen Z là gì trên Facebook, chúng tôi sẽ trả lời rằng Gen Z chính là thế hệ của những người tạo ra xu hướng (trendsetter), thường cho ra đời các “hot trend” lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Các nền tảng như Instagram, Facebook, TikTok và YouTube đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của Gen Z. Và khả năng sáng tạo của thế hệ Z cũng được thể hiện rõ ở mặt ngôn ngữ. Thật thiếu sót nếu không nhắc đến ngôn ngữ Gen Z. Nếu đọc các bài đăng, status trên mạng xã hội có các “từ lóng” như mlem mlem, lemỏn (chảnh) hay phanh xích lô (tiếng phanh kittt…, nghĩa là kiss) và không hiểu gì, có lẽ bạn nên phổ cập ngôn ngữ mạng ngay hôm nay để tránh trở thành “người tối cổ”.
Thế hệ Z là gì? Gen Z là từ năm nào?
3. Tiêu dùng thông minh
4. Thích nghi và kiên cường
Những người “già nhất” trong thế hệ Gen Z chỉ mới khoảng 25-26 tuổi, tuy nhiên, họ đã phải trải qua các mối đe dọa khủng bố, biến đổi khí hậu, một số cuộc suy thoái kinh tế và thậm chí là đại dịch, điều này đã cho phép họ tăng cường khả năng chống chịu và thích ứng với môi trường bất lợi.
IV – Các thế hệ khác
Gen Y, Gen Z là gì? Các thế hệ khác gen Z?
Lưu ý: Thời gian chỉ là gần đúng vì không có định nghĩa tiêu chuẩn cho thời điểm một thế hệ bắt đầu và kết thúc.
Như vậy, bài viết đã đưa ra lời giải đáp cụ thể cho câu hỏi “Gen Z là gì, Thế hệ Z là gì, thế hệ Z có đặc điểm gì?”. Hy vọng những chia sẻ ở trên có thể giúp bạn phần nào nắm bắt được những thông tin cần biết về thế hệ hiện đang được nhắc tới rộng rãi này.
Nem Chua Rán Khác Nem Chua Như Thế Nào?
Sự khác biệt bữa nem chua rán và nem chua
Tuy món ăn được biết đến với tên gọi “nem chua rán” nhưng không phải là loại nem chua đã được ủ lên men, có lớp lá chuối quấn kín bên ngoài mà chúng ta hay thưởng thức. Bởi vì, loại nem chua này khi rán hay chiên sẽ bị bở rời, các sợi bì trong nem bị chảy ra nổ lốp bốp, và vị chua của nem dường như cũng trở nên gắt hơn.
Còn lại nem chua được rán lên là một loại nem khác được làm theo quy trình riêng, gia vị trộn ướp như nem chua thông thường nhưng không tiến hành ủ lên men hay quấn lá chuối mà được quấn bằng màng bọc thực phẩm, sau đó trữ lạnh và chỉ khi ăn mới đem ra lăn bột rồi chiên hoặc rán. Ngoài ra, bạn cũng có thể lăn bột trước rồi bảo quản lạnh, khi dùng chỉ cần chiên lên.
Thịt dùng để làm món nem này bao gồm 2 loại: thịt nạc xay và bì lợn thái nhỏ. Phần thịt nạc được ưa chuộng để dùng nhất là thịt nạc mông (giúp nem có màu hồng hấp dẫn) và thịt phần nạc vai (vai có mỡ khiến nem mềm và không bị khô xác).
Nem chua ngon khi chọn thịt càng mới, càng tươi thì lúc xay và quết thịt sẽ được dai, nhờ đó đưa ra thành phẩm nem chua giòn và ngọt hơn. Tốt nhất nên lấy thịt từ những con lợn vừa mới mổ, thịt vẫn còn nóng hổi.
Ngoài sử dụng thịt xay, người ta còn làm nem chua bằng giò sống, tuy nhiên khi làm bằng thành phần này sẽ không đạt được độ dai, ngon bằng, vì thành phẩm ăn sẽ từa tựa như thịt viên hay giò sống rán.
Hướng dẫn cách làm nem chua rán
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
1 kg thịt heo
200g bì heo
Gia vị: muối, đường, hạt tiêu, hạt nêm, nước mắm, bột năng, tỏi, ớt…
Các bước thực hiện:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
Thịt heo rửa sạch, để ráo nước rồi thái miếng nhỏ để vào cối xay nhuyễn.
Bì lợn cũng rửa sạch, xát muối để khử chất nhờn và mùi hôi, sau đó bỏ vào nồi luộc chín. Bì chín vớt ra để ráo nước và dùng dao sắc thái thành nhiều sợi nhỏ với độ dài vừa phải.
Tỏi, ớt làm sạch và băm nhỏ.
Bước 2: Ướp nguyên liệu
Trộn phần thịt heo đã xay cùng bì heo thật đều. Cho thêm muối, đường, nước mắm, bột năng, thính, hạt điều, tỏi, ớt vào thịt rồi trộn đều lên lần nữa.
Sau đó, để bát nem đã trộn bọc kín cho vào tủ lạnh khoảng 1 – 2 tiếng để cho thịt thật lạnh thì khi gói nem lại sẽ không bị dính và đảm bảo nem chua dai.
Bước 3: Nặn nem
Nem đủ lạnh lấy ra và xé cắt sẵn những miếng giấy bọc thức ăn nhỏ để chuẩn bị gói nem chua.
Múc hỗn hợp nem chua vừa đủ đặt lên miếng giấy bọc thức ăn. Sau đó dùng tay nặn thành hình thuôn dài, rồi cuốn giấy bọc thức ăn lại. Tiếp đến, xoắn hai đầu nem lại cho chắc.
Lần lượt cuốn hết nem thành miếng nhỏ rồi để lại vào tủ lạnh khoảng 1 – 2 tiếng nữa cho nem lạnh và thành hình dùng được. Tuy nhiên, nếu không muốn ăn ngay có thể xếp nem vào hộp rồi cất vào tủ lạnh để bảo quản lâu dài.
Bước 4: Nem chua rán chiên xù
Khi chiên nem chua rán, cho miếng nem thấm lớp bột chiên giòn rồi đến lớp trứng và sau cùng là lớp bột chiên xù.
Bắt chảo dầu sôi rồi thả nem vào chiên, nem chín vàng ươm vớt ra và thưởng thức.
Lưu ý: Khi chiên nem chua phải đảm bảo dầu ngập mặt nem để nem được vàng giòn các mặt.
Nem chua rán vàng đều các mặt, cắn vào thấy lớp thịt bên trong vừa mềm nhuyễn vừa dai giòn sần sật của lớp bì. Hương vị beo béo hấp dẫn, ăn cùng tương ớt cay cay cuốn hút vô cùng.
Chắc hẳn với những chia sẻ ở trên chúng tôi đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc Nem chua rán khác nem chua như thế nào rồi đúng không? Còn nếu để hiểu tường tận hơn sự khác biệt bạn nên thưởng thức món ăn vặt thú vị này, biết đây lại nghiện ngay đấy!
Cre Là Gì? Dùng Cre Như Thế Nào Là Đúng?
Cre viết tắt của từ create, theo nghĩa tiếng việt là tạo ra, tạo nên. Thuật ngữ này thường được dùng khi ta trích dẫn một thông tin, nội dung (hình ảnh, tài liệu, video…) được sáng tạo ra và thuộc quyền sở hữu của người khác mà không phải do chính mình sáng tạo nên. Như vậy, từ cre được tạo ra nhằm thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả khi chúng ta sử dụng “chất xám” của họ trong bài đăng của mình.
Ví dụ: khi bạn đăng tải một bài viết thuộc sở hữu bản quyền của SilDeal.info, các bạn có thể đăng tải các bài viết với nội dung copy tùy thích. Tuy nhiên, bạn phải để cụm từ Cre: chúng tôi ở cuối bài. Điều nay mang thông điệp là bài viết này không phải do bạn viết ra mà nguồn gốc bài viết bạn đang chia sẻ từ trang ohay.info
Cấu trúc của cre thường được viết viết như sau Cre: Tên nguồn thông tin bạn đã lấy
Đến đây bạn hẳn đã biết Cre là gì rồi nhưng nó là viết tắt của từ nào? Đây cũng là câu hỏi khá nhiều người đặt ra. Thực chất, như đã đề cập ở trên, Cre được viết đầy đủ là Create, tức là sáng tạo ra . Hoặc là Credit, có nghĩa là nguồn, đáng tin tưởng.
Vì thế nếu như ghi đầy đủ cùng nguồn sẽ là: Create: SilDeal.info. Lúc này, độc giả sẽ hiểu được bài viết, hình ảnh, video đó được sáng tạo bởi ai, thuộc về Website nào. Tuy nhiên để ngắn gọn và hay hơn nên hầu hết các bài viết đã dùng thuật ngữ Cre cho ngắn gọn.
Ngoài ra trong nhiều trường hợp khác, cre cũng mang các ý nghĩa khác nhau. chúng tôi sẽ cung cấp thêm cho bạn thông tin từ cre là viết tắt của 3 chữ cái đầu trong các ý nghĩa sau:
Commission for Racial Equality ⇒ Ủy ban bình đẳng chủng tộc.
Coal Research Establishment ⇒ Cơ sở nghiên cứu than
CAMP response element ⇒ Phần tử phản hồi CAMP
Calcium response element ⇒ Yếu tố phản ứng canxi
Carbon repression elements ⇒ Các yếu tố áp chế carbon
Controlled residual element ⇒ Phần tử dư được kiểm soát
Corrosion resistant ⇒ Chống ăn mòn
Carbon removal efficiency ⇒ Hiệu quả loại bỏ carbon
CAMP response elements ⇒ Các yếu tố phản hồi CAMP
CAMP-regulated enhancer ⇒ Công cụ tăng cường do CAMP điều chỉnh
Carbapenem-resistant enterobacteriaceae ⇒ Vi khuẩn kháng Carbapenem
Với tính năng chia sẻ hình ảnh, video, thông tin nhanh chóng và dễ dàng trên Facebook, mọi người có thể thoải mái chia sẻ hay sử dụng các thông điệp, hình ảnh trên mạng đến bạn bè và người thân của mình. Tuy nhiên, nhiều người đã lấy nội dung của người khác mà không xin phép rồi đem về đăng dưới tên của mình, như là nội dung của mình. Điều này dẫn đến tình trạng sao chép, ăn cắp ý tưởng của tác giả tràn lan. Đôi khi còn ảnh hưởng đến cả công việc cũng như quyền cá nhân của các tác giả chính chủ.
Nếu sử dụng ảnh, video, nội dung của người khác thì bạn nên để cre ở cuối bài để thể hiện sự tôn trọng tác giả, cre cũng giống như một lời thông báo và xin phép tác giả. Cre có những ý nghĩa sau:
Thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả – người đã tạo nên bức ảnh, nội dung hay thông tin hữu ích mà bạn vừa đăng tải.
Việc ghi rõ nguồn trích dẫn, nguồn sao chép sẽ giúp cho người đọc dễ dàng tìm thấy chủ nhân chính xác xác của nguồn thông tin đó. Người xem cũng có thể kiểm chứng được thông tin hoặc nắm được nguồn gốc của thông tin. Từ đó khám phá thêm nhiều nộii dung bổ ích hơn nữa.
Ngày nay, với sự phát triển nở rộ của công nghệ và các ứng dụng mạng xã hội thì tính năng chia sẻ hình ảnh, video hay tài liệu càng được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng. Tức là bất kỳ ai cũng có thể chia sẻ lại bài viết hoặc hình ảnh nào đó.
Về bản chất, điều này sẽ mang xu hướng tích cực nếu chúng ta lan truyền được những thông tin bổ ích đến với nhiều người đọc hơn. Thế nhưng nó lại dẫn đến những trường hợp “dễ dãi” của một số cá nhân, tổ chức. Cụ thể, nếu bất kỳ ai cũng có thể lấy được nội dung sáng tạo của người khác thành của mình, thậm chí nhiều đối tượng còn sử dụng nó nó để đăng lên trang cá nhân của mình nhằm mục đích trục lợi cho bản thân.
Điều này sẽ là nguyên nhân chính dẫn vấn đề vi phạm bản quyền, quyền sở hữu trí tuệ củaa người khác. Đồng thời, nó còn gây ảnh hưởng trực tiếp tới cá nhân hoặc công việc của tác giả đích thực.
Khi ta xét trên phương diện sâu xa, việc lấy chất xám và óc sáng tạo của người khác sẽ khiến bản thân họ bị phụ thuộc và trở nên lạm dụng “bộ óc” của người khác và thụt lùi trong suy nghĩ của chính mình. Nó hình thành nên thói quen lệ thuộc và lười vận động năng lực của con người.
Chính vì vật, hãy sử dụng Cre khi sử dụng hình ảnh, bài viết, video hay tài liệu không phải do mình tạo ra. Đồng thời, trước khi lấy chúng để phục vụ cho mục đích cá nhân thì nên đặt một câu hỏi với chính mình: “Họ có thể sáng tạo và viết lên như vậy, tại sao mình lại không thể?”.
Trong nhiều trường hợp người ra sử dụng thuật ngữ Cre nhưng có một vài trường hợp lại sử dụng cụm “Cre on pic”. Điều này đã khiến không ít người hoang mang. Thực chất, đây là từ viết tắt của cụm từ “Create on picture”. Nghĩa là nguồn của bức ảnh đó được hiển thị trực tiếp trên bức ảnh. Lúc này chỉ cần xem hình ảnh đính kèm trong bài đăng là bạn có thể thấy được nguồn trên chính bức hình đó.
Ngoài ra, đi cùng với câu hỏi Cre là gì thì Via là gì cũng là điều nhiều người thắc mắc. Bởi Via cũng xuất hiện khá phổ biến ở hầu hết ở những bài viết trên mạng xã hội hay website…. Và nó gần như thay thế cho thuật ngữ Cre. Via trong tiếng Anh có nghĩa là theo, thông qua.
Vậy nên khi gặp những bài dùng từ Via bạn có thể hiểu rằng bài viết đó đã mượn thông tin, hình ảnh giống với tác giả đã đăng tải. Người đăng bài buộc phải ghi nguồn của Fanpage, Website hay người sáng tác,….
Cre trên TikTok cũng giống cre trên Facebook. Khi chia sẻ video không phải của mình trên TikTok thì phải để nguồn cre. Thường gặp hơn trên tiktok đã là cụm “DC”, tức là “dance credits”. Nếu bạn thấy các chữ ‘DC’ trong chú thích TikTok, điều này có nghĩa là người dùng TikTok đang trao ‘dance credits’ cho người đã khởi xướng một điệu nhảy hoặc thử thách lan truyền. Việc để cre trên bất kì mạng xã hội nào cũng rất quan trọng, thể hiện sự tôn trọng nhất định của bạn đối với người sáng tạo nội dung.
Bên cạnh các từ, cụm từ được dùng để trích dẫn nguồn thì bài viết này chúng tôi cũng sẽ giải đáp “P/s là gì” để bạn đọc không bị nhầm lẫn nữa. P/s này thường xuất hiện nhiều trong các bài viết và nằm ở vị trí cuối cùng.
Khác với Cre hay Via, P/s không mang ý nghĩa trích dẫn nguồn. Đây thực chất chỉ là viết tắt của từ Postscript – tái bút. Những nội dung sau thuật ngữ P/s thường là thông điệp, chú thích hoặc nội dung bổ sung của tác giả.
Yêu Thầm Một Người Là Cảm Giác Như Thế Nào?
Chắc hẳn trong chúng ta, ai cũng từng có lúc thầm thương trộm nhớ một người nào đó. Thế nhưng, có khi nào bạn nghĩ lại những hành động của mình lúc yêu thầm quả thực rất ngốc nghếch không?
1. Sẽ không bao giờ cậu hiểu được cảm giác của tớ khi từng yêu thầm 1 người 3 năm đâu. Chỉ nhìn từ xa mà không dám lại gần, cũng chưa từng 1 lần có ý định sẽ nói ra.
4. Đứng giữa biển người cũng có thể dễ dàng nhận ra, trùng hợp một hôm mặc chung màu áo là lòng đã rộn ràng cả ngày rồi…
5. Tôi không hiểu lí do mình thích cậu ấy là gì, thích từ lúc nào. Tình yêu thì đâu cần lí do, chỉ là vào một ngày vô tình ấy, cậu ấy lại vô tình bước vào tim tôi. Đứng giữa dòng người tấp nập, chỉ cần một cái liếc mắt tôi đã có thể nhìn thấy cậu ấy từ xa. Tôi thích cậu ấy nhưng cậu ấy không thích tôi, muốn từ bỏ nhưng thật sự không thể mà…
6. Thích một người, đến cả xe hay mũ bảo hiểm hay biển số xe còn nắm rõ trong lòng bàn tay.
8. Thích thầm là khi được nhắn một câu cũng luôn tìm cách kéo dài cuộc hội thoại.
9. Là chỉ cần một lời chúc làm bài tốt mà hôm đó bài thi có khó đến mấy cũng sẽ tự tin mà làm, là chỉ cần một câu “làm tốt lắm” mà dù người khác có nói nặng nhẹ cũng không còn bận tâm suy nghĩ, là chỉ vì một lời hứa bâng quơ mà cứ giữ mãi và chờ đợi…
10. Những lúc một mình luôn tự tưởng tượng ra cả một bộ phim có anh ấy và tôi từ lúc quen nhau cho tới bạc đầu, rồi lại tự mắng mình ngu ngốc. Cứ thẫn thờ nghĩ giá như, giá như tôi xinh đẹp thêm một chút, tự tin thêm một chút có khi kết quả sẽ khác nhỉ?
11. Bỗng dưng lại sợ lại đứng gần cậu, rất muốn đến bên cậu, nhưng lại sợ, sợ cậu ghét bỏ, chỉ dám đứng nhìn từ xa. Ngồi rất gần cậu, lại chẳng dám nói với cậu câu nói nào, thậm chí chẳng dám hỏi bài cậu như mọi hôm. Mỗi lần nhìn cậu, tôi gần như đều thấy cậu nhìn mình. Đã nhìn về nhau như thế, tại sao không dứt khoát, mà cứ ở lì trong tim tôi mãi thế??
12. Tôi thật sự không dám nhìn cậu ấy. Sợ khi nhìn thấy cậu, tôi kìm lòng không được mà thích cậu nhiều hơn để rồi cuối cùng cũng chỉ nhận lại những đau lòng.
14. Anh ấy liếc nhìn tôi, tôi không thèm chú ý đến. Lúc anh ấy đi khỏi, tôi cắm đầu chạy theo sau.
15. Sợ anh biết, lại sợ anh không biết, sợ anh biết lại vờ như không biết.
16. Chỉ cần người ấy cười với tôi 1 cái thôi là tôi đã nghĩ đến chuyện chụp ảnh cưới ở đâu cho đẹp rồi.
Những ai chưa từng yêu thầm một người, mãi mãi cũng sẽ không bao giờ hiểu được cảm giác đó như thế nào. Có chút thú vị, lại có chút chua xót. Là ngay cả tư cách ghen cũng không có, chỉ biết lặng lẽ đứng từ xa mà ngắm nhìn người mình thích, rồi tự vẽ ra cả một tương lai rực rỡ trong đầu nhưng đối phương vĩnh viễn cũng không hề hay biết. Suy cho cùng, cũng chỉ là bản thân ta tự đa tình nhưng không hề ca thán hay trách móc ai, là bởi vì ta tự nguyện để làm điều đó…
Cái Tên Flamingo Nổi Danh Ra Đời Như Thế Nào?
¤-¤-¤-¤-¤
Năm 2004, khi đang muốn chuyển việc thì M.N (bạn anh V.) gọi điện bảo: “Bên công ty em đang tìm Giám đốc kinh doanh dự án khu resort Đại Lải. Sếp giao em tìm mà mãi chưa được. Hay là anh về làm đi!”
Hừm. Trước giờ mặc dù đã chục năm làm quản lý, nhưng toàn là khách sạn thôi – đây là siêu dự án bất động sản du lịch, kinh nghiệm gần như là con số 0. Nhưng kệ, đi gặp phỏng vấn xem sao, mất gì của bọ đâu mà sợ.
Á à. Nó hình dung một núi việc và những khó khăn đang chờ: dự án bất động sản du lịch đầu tiên của Việt Nam – rộng hơn 100 hécta với 500 biệt thự, vô số cụm khách sạn và dịch vụ 5 sao khác. Thêm nữa, resort mới chỉ được phê duyệt trên giấy, chưa có tên tuổi, sales kit chưa có gì, kinh doanh sao được đây?
Rồi chân ướt chân ráo vào làm. Công việc đầu tiên đã “bị” giao ngay làm phiên dịch cho bà Kathrine Moore, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Hoa Kỳ, được thuê sang để phản biện bản quy hoạch tổng thể dự án (master plan). Phải nói rằng tư duy (concept) người Mỹ khác hẳn với kiến trúc sư Việt Nam lúc đó. Sau mấy ngày đi cùng, lăn lộn từng gốc cây ngọn cỏ, master plan được vẽ lại. Những con đường đôi hoành tráng được thay bằng “dải lụa mềm” uốn lượn. Không san đồi, bạt núi nữa mà các biệt thự sẽ được đặt tự nhiên trên đúng thế đất: trong rừng thông, bên bờ suối, sát mép hồ…
– Em tìm tên gọi cho dự án đi!
– Vâng, đầu bài như thế nào Sếp ơi?
– OK, phát động cho cả công ty cùng đặt xem, đội Hà Nội Red Tours đi nhiều chắc có nhiều ý tưởng.
Vật vã. Trong đầu nó lúc nào cũng lởn vởn “Hùng Vương”, “Đại Lải”, “Vĩnh Phúc”, “sinh thái”… À mà logo công ty là mấy con chim lạc màu cam. Chim cò thì sinh thái đấy. Nhưng “bird” hay “stork” nghe vừa chán vừa sầu. Còn chim gì nữa không nhỉ? Nó lái xe máy từ văn phòng về nhà mà đi như vô định.
Phú Thọ có Bạch Hạc thì Vĩnh Phúc có Hồng Hạc.
Rồi cuối tuần đó, dự án đã chính thức có tên: FLAMINGO ĐẠI LẢI RESORT.
Giờ thì bắt tay vào làm bộ nhận diện thôi.
Hàng loạt ý tưởng một lần nữa được nghĩ đến nhưng nó tự thấy chưa thuyết phục. Rồi tình cờ, hôm đó là Chủ Nhật, nó nghỉ ở nhà, Hà Nội TV chiếu bộ phim về những người phi công Pháp đã nghỉ hưu nhưng vẫn luôn yêu thích được bay lượn trên bầu trời xanh và đã anh dũng cứu một chuyến bay khỏi không tặc. Ừ nhỉ, ai cũng có đam mê, bầu trời cũng thật đẹp. Giá mà có khoảng trời làm của riêng? Đúng rồi, “khoảng trời riêng”, tên phim Việt Nam mà nó rất thích về cái thuyết mỗi con người cần có một góc riêng của mình, thật đúng với phương châm đề cao tính riêng tư, sang trọng của mỗi căn biệt thự.
“Khoảng trời mơ ước”
Nghĩ đến đó, nó mail hỏi bà Kathrine Moore giúp tìm từ tương thích trong tiếng Anh, “A dream away”, bà mail trả lời lại.”
Người của Tập đoàn càng thêm phần hứng khởi:
Theo L.Q.V.
Cập nhật thông tin chi tiết về Block Facebook Như Thế Nào? trên website Wudz.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!